Pages

Tìm hồ bơi để “chọn mặt gửi vàng” (Phần 1)


Bơi lội thường được gắn nhiều nhất với mùa hè, nhưng với thời tiết “không nóng, không lạnh” như ở thành phố, Bơi lội là môn thể thao có thể tập quanh năm. Tuy nhiên, không phải đơn giản muốn bơi là cứ đến một hồ bơi nào đó để bơi. Muốn bơi cũng phải chọn, phải lựa hồ bơi một cách cẩn thận, nếu không sẽ dễ mất vui, thậm chí có thể mang họa vào thân.

Theo thống kê của Liên đoàn Thể thao dưới nước Thành phố, toàn thành phố hiện nay có gần 300 hồ bơi các loại. Vì vậy, trước tiên, bạn cần phân biệt được các loại hồ bơi khác nhau như sau:
   - Theo hình dạng hồ bơi, bao gồm: 1) Hồ bơi có hình chữ nhật với chiều dài, chiều rộng khác nhau (trong đó kích thước chuẩn Olympic là hồ có chiều dài 50m hoặc 25m) để bạn có thể tập luyện; 2) Hồ bơi có hình dạng “đủ kiểu” (hình tròn, hình bán nguyệt, hình gấp khúc, …) để bạn vui chơi, giải trí là chính.
   - Theo hình dạng đáy hồ, bao gồm: 1) Hồ bơi có đáy đều ngang nhau và 2) Hồ bơi có “độ dốc” (đầu sâu, đầu cạn). Bạn muốn biết hình dạng đáy hồ, hãy chú ý nhìn các biển báo của hồ bơi: biển báo độ sâu (có thể vẽ ngay trên mặt thành hồ, có thể treo trên hồ); biển báo độ dốc hay độ lài. 
   - Theo kết cấu hồ bơi, bao gồm: hồ bơi trong nhà, hồ bơi có mái che và hồ bơi ngoài trời. Trong các loại hồ bơi này thì hồ bơi có mái che là ưu việt nhất vì vừa thông thoáng, vừa chống được “nắng Saigon”. Hồ bơi trong nhà cũng chống được nắng nhưng thường nước sẽ khá lạnh vì không hấp thu được nhiệt độ ngoài trời. Tuy nhiên, do hồ bơi trong nhà và hồ bơi có mái che ở thành phố không nhiều nên hồ bơi ngoài trời cũng vẫn là lựa chọn tốt nếu bạn chọn được giờ bơi phù hợp.

Khi đã có khái niệm cơ bản về các loại hồ bơi, bước tiếp theo là bạn phải xác định mục tiêu của việc đi bơi của mình là gì. Thường mọi người sẽ có 3 mục tiêu chính: 1) "Đi bơi" đồng nghĩa với việc "đi tắm", nghĩa là tìm chổ mát mẻ, không gian thoáng đãng để vui chơi, giải trí, thư giãn; 2) Đi bơi đồng nghĩa với "đi học bơi", nghĩa là tìm hồ bơi, tìm thầy dạy bơi tốt; 3) Đi bơi đồng nghĩa với "đi tập thể thao", nghĩa là tìm hồ bơi phù hợp để tập luyện thường xuyên.


   - Mục tiêu 1 - "Đi tắm": bạn thường có mục tiêu này vào dịp cuối tuần, cùng đi với nhóm bạn thân hoặc đi với gia đình. Thay vì đi Vũng Tàu, Phan Thiết xa xôi, kéo nhau đến một hồ bơi nào đó để vừa vui chơi xã stress, vừa "giải nhiệt" cho cơ thể trong những ngày nắng nóng. Tiêu chí chung là hồ bơi đẹp, không gian thoáng mát (hồ bơi tầng thượng càng tốt!), dịch vụ kèm theo đa dạng (ăn uống, tắm nước nóng, tắm hồ massage thủy lực (hồ jacuzzi), nghỉ ngơi trên ghế nằm dọc thành hồ, massage ...). Nếu bạn có mục tiêu này thì việc duy nhất để bạn làm là lên Google để "search" hồ phù hợp với tiêu chuẩn của mình. Điều cần cân nhắc là "túi tiền" của mình thôi. Hồ càng đẹp, dịch vụ càng cao cấp thì giá vé càng cao. Những loại hồ phù hợp cho bạn ở mục tiêu này là các hồ bơi trong các khu Du lịch (như hồ bơi Khu du lịch Văn Thánh quận 11, hồ bơi Khu Du Lịch Bến Xưa, Thạnh Lộc, quận 12; hồ bơi Hồ Kỳ Hòa, quận 10, ...); các hồ bơi trong các khách sạn cao cấp (hồ bơi khách sạn New World quận 1, hồ bơi khách sạn Caravelle quận 1, hồ bơi khách sạn Equatorial quận 5, ...) và các hồ bơi ở những khu căn hộ cao cấp. Những dạng hồ này, bạn có thể yên tâm về chất lượng nước và chất lượng dịch vụ.

Hồ bơi Khu Du Lịch Bến Xưa, Thạnh Lộc, quận 12

Hồ bơi Hồ Kỳ Hòa, quận 10

Hồ bơi khách sạn New World, quận 1

Hồ bơi khách sạn Caravelle, quận 1

Hồ bơi khách sạn Equatorial quận 5

Hồ bơi Anna Spa quận 7

Chung Tấn Phong