Pages

Bài viết 18+ … Bơi lội và chuyện chăn gối


Người Á Đông khi nói về sex thường xem đó là những chủ đề cấm kỵ hay nhạy cảm, “chuyện khó nói”. Họ không nói thẳng, chỉ nói mấp mé, nói lửng lơ về sex như “chuyện ấy”, “chuyện mây mưa”! Vì vậy, khi viết về chủ đề này, tôi cũng khá cân nhắc, nhưng phải nói thật lòng rằng, chủ đề này quá hấp dẫn và là một trong những lợi ích còn “ẩn giấu” của môn bơi lội cần được công bố. 

Nhìn chung, việc tập luyện thường xuyên, dù ở môn thể thao nào, đều có thể là phương thuốc hiệu nghiệm để cải thiện đời sống tình dục. Tập luyện thể thao làm tăng endorphin - một hormone có thể giúp tăng ham muốn tình dục bằng cách giảm mức độ căng thẳng, cải thiện tâm trạng và tăng sự tự tin của bạn - góp phần làm cho đời sống tình dục của bạn phong phú hơn.


Tuy nhiên, có những môn ưu thế hơn, nổi bật hơn cho “chuyện ấy”. Theo Pete McCall, một nhà sinh lý học vận động và HLV cá nhân cho Hội đồng Tập luyện Hoa Kỳ (ACE), những “sex exercise” là các bài tập sức mạnh với tạ (giúp cơ thể sản sinh testoterone), các bài tập Kegel (là bài tập làm khỏe cơ sàn chậu và hỗ trợ các cơ quan sinh dục), Yoga (giúp bạn cải thiện sự mềm dẽo của cơ thể), đi bộ nhanh (cải thiện tuần hoàn, hô hấp) và bơi lội. 

Một nghiên cứu của Đại học Harvard với 160 người bơi nam và nữ ở độ tuổi 40 và 60 đã tìm thấy mối quan hệ đồng biến giữa tập luyện bơi lội và quan hệ tình dục. Những người bơi lội ở độ tuổi 60 cho biết họ có đời sống tình dục tương tự như những người ở độ tuổi 40 trong quần thể chung (Krucoff và Krucoff 2000). Vì hoạt động tình dục có thể là một hành động kéo dài nên bơi đường dài có thể giúp bạn bền bỉ trong việc chăn chiếu. McCall cho biết "Bơi ít nhất 30 phút ba lần một tuần sẽ giúp tăng khả năng bền bỉ tình dục". Bơi lội cũng là một hoạt động tuyệt vời để giảm cân, từ đó cũng có thể dẫn đến quan hệ tình dục tốt hơn. Và rõ ràng là giảm mỡ cơ thể dư thừa sẽ giúp đạt được cơ bụng sáu múi và khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn với các bạn tình tiềm năng. 


Như vậy, bơi lội không chỉ có lợi về mặt sức khỏe thể chất và tinh thần mà còn có thể cải thiện đời sống tình dục của bạn. Nhưng cụ thể thì bơi lội sẽ thay đổi đời sống tình dục của bạn như thế nào?

1. Bơi lội giúp bạn có một cơ thể gợi cảm hơn

Dường như bạn không thể có cơ thể nào quyến rũ bằng một “cơ thể bơi lội”. 

Tiến sĩ Philip Whitten, tổng biên tập Tạp chí Thế giới bơi lội cho biết: "Gần đây tôi đã thực hiện một nghiên cứu xem xét các thuộc tính cơ thể mà mọi người mong muốn có trong một quảng cáo cá nhân” và kết quả cho thấy: “20% đàn ông khao khát có một “cơ thể bơi lội”.


Thật vậy, khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge cho 700 phụ nữ xem 30 loại cơ thể nam giới khác nhau, họ thấy rằng hình ảnh cơ thể đàn ông hấp dẫn nhất dưới mắt phụ nữ là của một VĐV bơi lội: vai rộng, eo thon và hông nhỏ. Tuy nhiên, phần phát triển thân trên không chỉ mang lại lợi ích tích cực cho nam giới mà còn có lợi cho phụ nữ: bằng cách sử dụng kiểu bơi ếch để phát triển phần thân trên, họ có thể làm săn chắc cơ ngực và đùi, nâng ngực cao hơn, cơ thể trông thon gọn hơn và cân bằng được vóc dáng hình quả lê. 


Như vậy, bơi lội là cách mới để có vóc dáng đáp ứng cho việc “yêu”. Bơi ếch giúp bạn có bộ ngực căng hơn và đùi trong săn chắc, còn bơi tự do sẽ cung cấp cho bạn cặp mông và eo hông hấp dẫn. 

2. Bơi lội giúp tăng cường ham muốn và khả năng tình dục của bạn

Bơi không chỉ mang lại cho bạn một cơ thể đáng khao khát, nó cũng sẽ tăng ham muốn và khả năng tình dục của bạn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bơi nước lạnh làm tăng hormone giới tính (testosterone đối với nam và estrogen đối với nữ), tức làm tăng ham muốn tình dục.


Huấn luyện viên bơi và chuyên gia pilates Agneta Lindberg nói rằng bơi ếch là tốt nhất cho cơ sàn chậu bởi vì khi bạn khép hai chân lại với nhau, bạn co cơ đùi và cơ sàn chậu, do đó làm chúng mạnh lên. Điều này sẽ mang lại cực khoái mạnh mẽ hơn cho phụ nữ và sự kiểm soát tốt hơn cho đàn ông - họ sẽ giữ cho cuộc mây mưa được lâu hơn. Ngoài ra, tất cả các kiểu bơi cũng giúp làm săn chắc vòng eo và cơ xương chậu ở một mức độ nào đó bởi vì bạn liên tục phải đưa các cơ này vào hoạt động để giữ thăng bằng khi bơi.

Lindberg cũng cho biết, bơi tự do và bơi bướm là tốt nhất cho những người đàn ông muốn tăng sức chịu đựng.


Bơi lội cũng có thể cải thiện lưu thông máu của bạn, tăng lưu lượng máu xung quanh cơ thể và đặc biệt là đến khu vực sinh dục, tăng cường chức năng tình dục.

3. Bơi lội giúp nâng cao năng lượng tình dục cho bạn

Rất có thể bạn sẽ quá mệt mỏi sau khi chạy bộ hoặc một buổi tập nặng trong phòng gym, thậm chí mệt đến mức không nghĩ về tình dục. Với bơi lội thì khác, bạn sẽ còn nhiều năng lượng mặc dù tập nặng. Sẽ không có việc ngủ thiếp đi, cảm thấy kiệt sức khi bạn trở về từ hồ bơi. Tất cả là do bạn nằm ngang trong khi bơi.

Theo Brent Rushall, giáo sư Khoa học Vận động và Dinh dưỡng tại Đại học San Diego: "Khi bạn bơi, cơ thể ở tư thế nằm ngang, tim không phải hoạt động chống lại trọng lực - do đó, nó không phải làm việc vất vả để gửi máu đi khắp cơ thể".


Bạn cũng không cảm thấy quá nóng như tập luyện trên cạn vì được ngâm mình trong dòng nước mát. Vì vậy, dù bạn hoạt động ở cường độ tương tự như một người tập trên cạn nhưng bạn sẽ không cảm thấy nặng nhọc như vậy. Nhịp tim của người bơi trung bình sẽ chậm hơn 12 nhịp mỗi phút so với người chạy bộ. Lợi ích của việc này là bạn có khả năng duy trì cường độ lâu hơn, nâng cao tác động của việc tập luyện của bạn. Nếu bạn có năng lực ưa khí tốt, bạn sẽ có thể hoạt động tình dục lâu hơn và cũng muốn nó thường xuyên hơn. 

4. Bơi lội giúp nâng cao kỹ thuật phòng the

Làm tình cũng tương tự như một môn thể thao thi đấu như bất kỳ môn thể thao nào khác. Nó đòi hỏi sự uyển chuyển, bền bỉ, mềm dẽo và tinh tế của hoạt động cơ thể. Và các VĐV – về lý thuyết – có tất cả các kỹ năng đó để đưa vào phòng ngủ; họ có một sự hiểu biết bẩm sinh về cách cơ thể con người hoạt động. Và một số người tin rằng những VĐV bơi lội dường như có lợi thế về mặt này. 


Cullen Jones, cựu vận động viên Olympic, người đạt một HCV năm 2012 – thừa nhận bơi lội là môn thể thao gợi cảm và kỹ thuật bơi bướm có rất nhiều chuyển động tương tự như chuyển động cơ thể khi làm tình. Và bạn có thể “ứng dụng” chuyển động tạo lực đẩy hông đó vào trong phòng ngủ!

Vì vậy, hãy quên hàu, tái dê và viagra đi. Bơi lội có thể thay thế tất cả những thứ ấy và làm bạn trở thành bạn tình đáng yêu trên giường! (dĩ nhiên bơi lội không có tác dụng nhanh như mấy thứ kia, mà có tác dụng lâu dài và bền vững hơn)


Và với những tác dụng diệu kỳ như vậy, không phải chỉ “ông bơi bà khen” mà “bà bơi ông cũng khen luôn”!

Chung Tấn Phong
Viết và tổng hợp từ các nguồn trên Internet