Pages

4 câu nói của MICHAEL PHELPS giúp tạo động lực cho bạn


Michael Phelps hiểu rõ hơn ai hết rằng thành công không xảy ra trong đêm. Mặc dù anh ấy đã nổi bật ngay từ khi còn nhỏ nhưng anh ấy đã thực hiện những công việc cần thiết trong suốt sự nghiệp của mình để trở thành vận động viên Olympic đạt nhiều huy chương nhất trong lịch sử. Anh ấy biết sức mạnh của sự chăm chỉ và quyết tâm, và anh ấy biết điều đó có thể đưa một người kiên định đến đâu.

Dưới đây là một bộ 4 câu châm ngôn sống từ sự nghiệp của Phelps có thể được sử dụng làm động lực, phù hợp với mục tiêu và sự theo đuổi mục tiêu trong cuộc sống.

1. "Tôi muốn có thể nhìn lại và nói, ‘Tôi đã làm tất cả những gì có thể và tôi đã thành công.’ Tôi không muốn nhìn lại và nói rằng đáng lẽ tôi nên làm điều này hoặc điều kia"


Là một vận động viên bơi lội, một trong những cảm giác tồi tệ nhất là kết thúc một cuộc đua lớn và cảm thấy như thể bạn chưa chuẩn bị đầy đủ cho nó. Bạn tự nói với bản thân, “giá như mình tập động tác về đích của mình nhiều hơn,” hoặc “Uớc gì mình đã lắng nghe Huấn luyện viên và tập luyện bước bơi của mình trong lúc luyện tập."

Có một cảm giác mạnh mẽ rõ rệt khi bạn biết rằng thành tích của bạn không như mong đợi và bạn biết chính xác lý do tại sao. Để ngăn chặn những cảm giác này và tất cả những “giá mà”, hãy tự giúp mình và cố gắng hết sức. Hãy tập trung vào những gì bạn biết bạn nên làm. Và Bạn sẽ cảm ơn chính mình sau này.

2. “Tôi nghĩ các mục tiêu không bao giờ nên dễ dàng. Chúng nên ép bạn làm việc, ngay cả khi chúng không thoải mái vào thời điểm đó ”.


Đôi khi, thật dễ dàng nhận thấy mình đang lo sợ linh tinh. Thoát khỏi một số bài tập khắc nghiệt nào đó, bạn có thể dễ dàng để cho cảm giác của cơ thể kiểm soát tâm trí mình. Bạn đau đớn, mệt mỏi và tự hỏi liệu giai đoạn vót nhọn (giai đoạn điều chỉnh trước thi đấu) sắp đến chưa.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian không thể tránh khỏi này, điều quan trọng là đừng quên lý do tại sao bạn lại làm điều này ngay từ đầu. Vào đầu mùa giải, cho dù bạn đã viết nó ra hay chỉ giữ nó trong tâm trí của bạn, bạn đã đặt mục tiêu về những gì bạn muốn ở mùa giải này. Bây giờ không phải là lúc để quên nó đi, mà là lúc để đuổi theo nó nhiều hơn nữa.

3. “Nếu bạn muốn trở thành người giỏi nhất, bạn phải làm những điều mà người khác không sẵn sàng làm.”


Điều này đúng cho bất kỳ thời điểm nào trong mùa. Thức dậy lúc bình minh ló dạng khi bên ngoài trời đóng băng không phải là thú tiêu khiển lý tưởng của hầu hết mọi người. Những người bạn không-biết-bơi của bạn nhìn bạn như thằng điên khi bạn cho họ biết lịch trình luyện tập của bạn. "Tôi không biết bạn làm điều đó như thế nào," là những gì họ thường nói.

Đôi khi bạn cũng không biết mình làm như thế nào. Nhưng bạn biết, và bạn không thắc mắc về điều đó. Và điều đó tạo ra tất cả sự khác biệt. Những bài tập thể lực vào sáng sớm và những buổi tập sáng thứ Bảy là những yếu tố quan trọng tạo nên bức tranh tổng thể về sự thành công bơi lội của bạn.

4. “Bạn không thể đặt giới hạn cho bất cứ điều gì. Bạn mơ ước càng lớn, bạn càng vươn xa ”.


“Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, đó là câu nói nổi tiếng nhất của Phelps trong mọi thời đại và được người hâm mộ yêu thích nhất định. Nó có vẻ sáo rỗng vào thời điểm này vì chúng ta đã nghe nó (và đọc nó) nhiều lần trong sự nghiệp bơi lội của chúng ta.

Nhưng, nó vượt quá sự thật. Giới hạn thực sự duy nhất ở đó, như Michael Phelps lưu ý, là chính chúng ta. Không có gì khác đang ngăn cản chúng ta đạt được mục tiêu và ước mơ của mình. Luôn có động lực, luôn có khát khao, luôn có cảm hứng.

Người dịch
Chung Tấn Phong
Nguồn: “4 Michael Phelps Quotes to Keep You Motivated” của Nicole Farina

Link youtube về Michael Phelps: https://www.youtube.com/watch?v=HGUAg4PnZnc