Pages

“Đứng lên và tỏa sáng” – Video tạo động lực tột bực cho VĐV bơi


“Đứng lên và tỏa sáng”, một video được sản xuất bởi người dùng YouTube, một Fan bơi lội, đã gây sốt trong hơn 6 năm qua, vượt qua hơn 5 triệu lượt truy cập với hầu hết các trích đoạn từ các clip tập luyện và thi đấu của 2 VĐV đội tuyển bơi lội của Mỹ: Michael PhelpsRyan Lochte.



“Đứng lên và tỏa sáng”.

6:00 sáng và bàn tay bạn không kịp tắt đồng hồ báo thức trước khi những tiếng nói trong đầu bạn thủ thỉ rằng hãy còn quá sớm, quá tối và quá lạnh để nhảy ra khỏi giường

Các cơ bắp đau nhức nằm bất động như phản kháng, giả vờ như không nghe trí não của bạn ra lệnh chúng phải cử động

Vô vàn giọng nói trong đầu bạn đồng thanh hò hét bạn hãy tắt đồng hồ báo thức và trở lại cõi mộng, nhưng bạn không cho phép chúng nêu ý kiến.

Giọng nói bạn chọn để lắng nghe là giọng nói của sự thách thức

Giọng nói đó nói rằng có một lý do mà ngay từ đầu bạn để đồng hồ báo thức. Vì vậy, hãy ngồi dậy, đặt bàn chân xuống sàn, và đừng ngoái đầu nhìn lại vì chúng ta phải làm công việc cần làm.

Chào đón Sự khổ ải!

Đối với những việc diễn ra mỗi ngày, một loạt những xung đột giữa cái đúng và cái dễ dàng đòi hỏi bạn chọn lựa, có 10.000 hướng trải rộng như một vùng châu thổ trước mặt bạn, mỗi hướng đều hứa hẹn con đường ít chông gai nhất.

Vấn đề là bạn lại đi ngược dòng. Và khi bạn lựa chọn việc đó, khi bạn quyết định quay lưng lại với những gì thoải mái, những gì an toàn và những gì thường được xem là “lẽ thường” thì ngày đó được xem là ngày thứ nhất. Từ thời điểm đó, mọi việc trở nên khắc nghiệt hơn.

Vì thế hãy đảm bảo rằng đây chính là điều bạn muốn. Bởi vì con đường dễ dàng luôn có sẵn ngoài kia, sẵn sàng cuốn trôi bạn đi với tất cả những gì bạn cần phải làm là gác chân lên mà thư giãn

Nhưng đó đâu phải là điều bạn muốn

Với từng bước đi đến quyết định chọn một con đường khác

Bạn đang trên con đường của chính bạn

Nhưng bạn không có thời gian để xem mình đã đi bao xa. Bạn đang ở trong một cuộc chiến chống lại một đối thủ mà bạn không nhìn thấy.

Nhưng bạn có thể cảm thấy hắn bám sát gót mình

Cảm thấy hắn theo sát mình

Bạn có biết hắn là ai không? Đó chính là bạn … Nỗi sợ của bạn, sự hoài nghi và sự thiếu tự tin của bạn, tất cả đứng xếp hàng như một tiểu đội hành quyết, sẵn sàng ném bạn biến mất khỏi bầu trời

Nhưng đừng mất hết can đảm

Dù chúng không dễ bị đánh bại, nhưng chúng cũng không phải là kẻ bất khả chiến bại

Hãy nhớ rằng đây là Sự khổ ải

Trận chiến sinh tử giữa bạn và tâm trí của bạn, giữa cơ thể của bạn và con quỷ cám dỗ luôn nói với bạn rằng đây chỉ là trò chơi, rằng đây chỉ là sự lãng phí thời gian, rằng các đối thủ của bạn mạnh hơn bạn

Hãy nhấn chìm giọng điệu không chắc chắn đó bằng âm thanh nhịp đập của trái tim bạn

Đốt sạch sự hoài nghi bản thân bằng ngọn lửa bùng cháy ở phía dưới bạn

Hãy nhớ bạn đang chiến đấu vì điều gì

Và đừng bao giờ quên rằng động lực là một bà chủ tàn nhẫn. Bà ta có thể trở mặt nhanh chóng chỉ với một lỗi lầm nhỏ nhất

Bà ta liên tục tìm kiếm điểm yếu trong áo giáp sắt của bạn

Đó là một việc bé tí mà bạn đã quên chuẩn bị

Vì vậy chừng nào mà con quỷ còn đang ẩn nấp, vấn đề còn lại là “Đó có phải là tất cả những gì bạn đã chuẩn bị?”, “bạn có chắc không?”

Và khi câu trả lời là “có”, tức là bạn đã thực hiện tất cả những gì có thể để sẵn sàng cho cuộc chiến, THÌ đó chính là lúc bạn tiến về phía trước và đương đầu một cách táo bạo với kẻ thù của bạn, kẻ thù ở bên trong con người bạn.

Chỉ đến lúc đó, bạn mới chiến đấu cho một cuộc thi, trong một lãnh thổ đầy sự tranh chấp

Bạn là một con sư tử trong một trận chiến của những con sư tử

Mọi con sư tử đói liều lĩnh trong cuộc săn những con mồi đang tìm cách trốn chạy đều nói cho bạn biết rằng CHIẾN THẮNG là thứ duy nhất có thể giúp bạn còn sống

Vì vậy hãy tin vào giọng nói nói rằng “bạn CÓ THỂ chạy nhanh hơn một chút”, “bạn CÓ THỂ ném mạnh hơn một chút” và “bạn CÓ THỂ lặn xuống sâu hơn một chút” và rằng, đối với bạn, các định luật vật lý chỉ đơn thuần là tham khảo.

May mắn là ước nguyện cuối cùng trước khi chết của những người muốn tin rằng chiến thắng có thể đến một cách tình cờ, còn mồ hôi là ước nguyện của những người hiểu chiến thắng là một sự chọn lựa, vì vậy hãy quyết định ngay bây giờ vì số phận chẳng chờ đợi ai bao giờ. Và khi cơ hội của bạn đến và có một ngàn giọng nói khác nhau đang cố gắng nói với bạn rằng bạn chưa sẵn sàng đón nhận, thì hãy lắng nghe giọng nói đơn độc nói rằng bạn đã sẵn sàng, bạn đã chuẩn bị, tất cả phụ thuộc vào bạn ngay bây giờ.

Vì vậy, hãy đứng lên và tỏa sáng.