Pages

Cách lấy nước ra khỏi tai sau khi bơi?



Có nước trong tai của bạn có thể không thoải mái. Nhưng bạn đừng ngoáy tăm bông vào trong lỗ tai nhé!

"Điều có thể xảy ra là nếu có một ít ráy tai trong lỗ tai và sau đó nước bị chặn lại sau ráy tai thì nếu bạn nhét tăm bông vào, cuối cùng bạn sẽ đẩy ráy tai vào sâu hơn và nhốt nước vào trong tai".

Chúng tôi đã trò chuyện với bác sĩ Erich Voigt, bác sĩ chuyên về tai, mũi, họng. 

Giọng của bác sĩ Erich Voigt:

Cách rẻ nhất và dễ nhất để lấy nước ra là nghiêng đầu của bạn xuống, kéo dái tai của bạn và vẫy nó, hoặc bạn có thể đặt ngón tay của bạn vào một chiếc khăn và lau nước ra khỏi ống tai bằng khăn".

"Tất cả các sản phẩm ngoài kia về cơ bản đều có cồn xát (rubbing alcohol - còn có tên là cồn isopropyl) nếu bạn nhìn vào các thành phần trên chai"

"Bạn có thể mua một chai cồn xát rất rẻ khoảng 0,99 đô la và mua cho mình một ống nhỏ giọt nhỏ và sau đó nhỏ ba đến năm giọt vào tai và cồn sẽ giúp làm bay hơi nước".

"Bạn làm điều này bằng cách nằm xuống với tai bị tắc ở phía trên và nhỏ ba đến năm giọt cồn xát vào tai, vẩy vẩy dái tai đó một chút, để yên trong khoảng 10 - 15 giây rồi quay đầu sang phía đối diện để tai bị tắc ở phía dưới và hy vọng rằng nước và cồn sẽ chảy ra".

"Nếu tai bị đau, nếu bị nghẹt tai dai dẳng, nếu bạn không nghe rõ, nếu tai bị ù hoặc kêu o o, hoặc nếu bạn bị chóng mặt, đó là những dấu hiệu bạn cần đi khám bác sĩ".