Pages

10 lý do trẻ em nên học bơi (Phần 2)

Phần 1 (Xem lại)

...

6. Bơi lội là hình thức dễ tập đối với con bạn


Một điều tuyệt vời khác về bơi lội là trẻ em ở mọi lứa tuổi hoặc năng lực đều có thể tham gia tập luyện và đều có thể tiếp cận môn thể thao này dễ dàng hơn so với hầu hết các môn thể thao khác.

Về cơ bản, sự tích cực vận động rất quan trọng đối với mọi người để giữ gìn sức khỏe và thoát khỏi bệnh tật không mong muốn. Tuy nhiên, nhiều trẻ có thể không thích tham gia vào các hoạt động tập luyện tác động cao do thể hình không phù hợp hoặc do dễ gặp chấn thương. Để thay thế, bơi lội có thể là một lựa chọn tốt vì bơi là một bài tập tác động thấp. Cơ thể bạn sẽ nổi 90% khi bạn ở dưới nước và bạn không cần phải mang vác tất cả trọng lượng của mình khi hoạt động. Điều này làm cho bơi lội trở thành một hoạt động tốt cho mọi lứa tuổi và các chấn thương cũng ít phổ biến hơn khi so sánh với các môn thể thao trên cạn khác – những môn rất dễ gặp chấn thương như bong gân hoặc gãy xương do chạy hoặc nhảy.

Ngay cả những trẻ khuyết tật cũng đạt được nhiều lợi ích khi tập bơi. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ, "Cha mẹ của những đứa trẻ bị khuyết tật phát triển (như hội chứng Down, bại não, thiểu năng trí tuệ) thấy rằng các hoạt động giải trí, như bơi lội, sẽ cải thiện kết nối gia đình". 

Vì vậy, lý do phổ biến nhất để con bạn đi học bơi là: Bơi lội không “kén chọn” người tập. Dù con bạn có đặc điểm thể hình, thể chất hoặc trí não như thế nào, bơi lội cũng là một lựa chọn phù hợp cho con bạn

7. Bơi lội giúp con bạn có một hình thức tập luyện suốt đời


Nếu con bạn biết bơi từ nhỏ, kỹ năng này là mãi mãi với chúng. Trong những năm cuối đời, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của chúng sẽ được nâng cao nhờ bơi lội. 

Những đứa trẻ học bơi lớn lên sẽ trở thành người lớn biết bơi! Bạn có thể đã nghe người ta nói rằng dạy ngoại ngữ cho trẻ dễ hơn dạy người lớn và điều đó đúng: trẻ em rất tuyệt vời với việc chúng học các kỹ năng mới nhanh như thế nào. Đối với người lớn, chúng ta có nhiều thứ khác phải lo, do đó đôi khi sự tập trung của chúng ta vào học bơi không phải là chủ yếu ... cộng với đó là sự thiếu hụt thời gian tổng thể. Nếu bạn không dạy con bơi từ nhỏ, có thể không có cơ hội tốt để chúng học sau này. Dạy chúng bơi bây giờ cho phép chúng có một kỹ năng suốt đời.

Vì vậy, lý do yêu thương nhất để con bạn đi học bơi là: Bơi lội là một quà tặng mà con bạn có thể giữ bên mình suốt đời. Một khi trẻ học bơi, chúng có thể nhảy vào bể bơi bất cứ lúc nào trong đời để có được một bài tập sức khỏe, ít rủi ro

8. Bơi lội giúp con bạn mở ra cánh cửa cho một loạt các hoạt động khác


Có rất nhiều môn thể thao hấp dẫn hiện nay đòi hỏi trình độ bơi tối thiểu để tham gia như chèo thuyền (kayak và canoeing), lướt sóng (surfing), lặn biển (scuba diving), ba môn phối hợp (triathlon), lặn (finswimming), bóng nước (water polo), bơi nghệ thuật (artistic swimming), … Ngoài ra, những hoạt động vui chơi giải trí liên quan đến nước cũng khá nhiều như tắm biển, công viên nước, trò chơi dưới nước …, và cả những ngành nghề liên quan đến nước như thủy thủ, nhân viên cứu hộ, hướng dẫn viên dạy bơi. 

Đừng biến con bạn thành đứa trẻ sợ nước và đứng ngoài lề các hoạt động hấp dẫn này. 

Vì vậy, lý do cạnh tranh nhất để con bạn đi học bơi là: Bơi lội giúp mở ra một thế giới thể thao, giải trí, nghề nghiệp hoàn toàn mới cho con bạn.

9. Bơi lội giúp con bạn thích nghi tốt trong thời đại mới


Thời đại mới là thời đại mà smartphone ngày càng mỏng manh, con người ngày càng mập béo. Thời đại mới là thời đại mở cửa, hội nhập quốc tế, du học. Thời đại mới là thời đại có nhiều biến động khôn lường. 

Trong thời đại mới, giữ gìn sức khỏe là quan trọng. Trong thời đại mới, kỹ năng thích nghi là quan trọng. Con người cần thiết kế lại bản thân theo kiểu hoàn hảo để đối phó với dịch bệnh, biến đổi môi trường, ô nhiễm môi trường, tình trạng thiếu vận động, thiếu tiếp xúc với thiên nhiên, ... 

Và trong thời đại mới đó, bơi lội có thể hỗ trợ con người chống nghiện công nghệ, chống stress, tăng cường vận động; giúp con trẻ bớt thời gian xem tivi, tiếp xúc với thiên nhiên (nắng, gió, nước) nhiều hơn, tăng sức đề kháng và đặc biệt là có thể hỗ trợ điểm cộng cho con trẻ du học!

Vì vậy, lý do tốt đẹp nhất để con bạn đi học bơi là: Bơi lội giúp con bạn trở nên hoàn hảo hơn trong một thế giới nặng về công nghệ và thiên về sự biến đổi như hiện nay!

10. Bơi lội giúp tương lai của con bạn tốt hơn


Có 2 quan điểm liên quan đến vấn đề này:
  • Khi những đứa trẻ không biết bơi trở nên già hơn và có những đứa con của riêng chúng, con của chúng cũng có khả năng cao là những người không biết bơi vì thực tế là cha mẹ chúng sẽ không thể đưa chúng đi bơi và thậm chí có thể truyền cảm giác tiêu cực và sợ nước cho chúng! Khả năng “không biết bơi” có thể “di truyền” với nhiều bất lợi cho đời sau.
  • Trẻ em là những người chủ tương lai của đất nước. Đất nước ta có hàng ngàn km bờ biển và hệ thống sông ngòi, ao hồ chằng chịt, chẳng lẽ chủ nhân tương lai của đất nước lại không biết bơi?
Vì vậy, lý do định hướng nhất để con bạn đi học bơi là: Bơi lội giúp con bạn trở thành người cha, người mẹ, người chủ tương lai tốt hơn.

Chung Tấn Phong
Viết và tổng hợp từ các nguồn trên Internet